[Góc giải đáp] - Phẫu thuật cắt ngực có nguy hiểm không?

 

Cắt ngực được xếp vào cuộc đại phẫu, chính vì thế rất trước khi phẫu thuật họ tìm hiểu rất kỹ về toàn bộ thông tin của quá trình này. Vậy phẫu thuật cắt ngực có nguy hiểm không? Hãy cùng Yanhee Hospital tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé.

Phẫu thuật cắt ngực là gì?

Phẫu thuật cắt ngực là gì?

Phẫu thuật cắt ngực là một trong những cuộc đại phẫu thuộc hành trình chuyển đổi giới tính từ nữ sang nam trong cộng đồng LGBT. Đây là quá trình cắt bỏ hoàn toàn phần ngực của nữ giới, sau đó các bác sĩ sẽ định hình và tạo lại dáng ngực sao cho vị trí này giống với ngực của nam giới nhất.

Ca phẫu thuật này hiện có hiểu phương pháp cắt ngực khác nhau được áp dụng. Tùy vào số đo vòng 1 và các điều kiện khác, người phẫu thuật sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cho phương pháp phù hợp nhất.

>>> Xem thêm: Trung tâm chuyển đổi giới tính

Quy trình phẫu thuật cắt ngực

Phẫu thuật cắt ngực là cuộc đại phẫu, chính vì vậy chúng cần có một quy trình hoàn chỉnh nhất tương tự như các cuộc phẫu thuật khác. Thông thường, một ca phẫu thuật cắt ngực sẽ được diễn ra trong khoảng thời gian 2 - 3 tiếng và các bác sĩ tiến hành theo 4 quy trình sau.

Thăm khám và xét nghiệm

Trước cuộc phẫu thuật, người chuyển giới sẽ được khám tổng quát sức khỏe và thực hiện toàn bộ xét nghiệm cần thiết để đảm bảo sức khỏe ở trạng thái tốt nhất.

Căn cứ vào kết quả thăm khám và xét nghiệm, bác sĩ sẽ dễ dàng nắm chắc được tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, từ đó họ sẽ tư vấn và can thiệp các phương pháp phẫu thuật phù hợp nhất vừa đảm bảo an toàn cho người phẫu thuật, song vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, đáp ứng đúng mong muốn của người chuyển giới.

Thăm khám và xét nghiệm

Gây mê

Sau giai đoạn 1, người bệnh hoàn toàn có đủ điều kiện để tiến hành phẫu thuật. Lúc này, bác sĩ sẽ gây mê toàn thân để đảm bảo người bệnh không cảm thấy đau đớn, quá trình phẫu thuật cũng được diễn ra nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Khoảng từ 10 - 15 phút, thuốc mê bắt đầu phát huy tác dụng, người bệnh dần chuyển vào trạng thái bị gây mê và lúc này, các bác sĩ bắt đầu tiến hành ca phẫu thuật cắt ngực chuyển giới từ nữ sang nam.

Tiến hành phẫu thuật

Trước khi phẫu thuật, bác sĩ cũng đã tư vấn cho người phẫu thuật phương pháp cắt ngực tốt và phù hợp nhất với họ. Thông qua đó, bác sĩ sẽ dựa vào mong muốn và bắt đầu tiến hành phẫu thuật, áp dụng phương pháp theo đúng mong muốn, yêu cầu của người bệnh.

Các bác sĩ sẽ tiến hành cắt ngực, loại bỏ da, mỡ thừa và núm vú, đồng thời thu nhỏ ngực và bắt đầu định hình phần ngực sao cho bằng phẳng, chuẩn dáng ngực của nam giới nhất.

Hơn nữa, các thiết bị y tế phục vụ ca phẫu thuật đều vô cùng tiên tiến, hiện đại nhằm hạn chế tối đa khả năng gây sẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ cho vùng ngực mới của người chuyển giới.

Khâu vết thương và chuyển đến phòng bệnh

Kết thúc ca phẫu thuật, bác sĩ sẽ khâu lại vết thương và bệnh nhân sẽ được chuyển đến phòng bệnh để tiện theo dõi và ổn định sức khỏe.

Khi thuốc mê hết tác dụng, người bệnh bắt đầu dần tỉnh táo lại và vẫn phải tuân theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo sức khỏe được tốt nhất, không làm ảnh hưởng đến vùng ngực vừa phẫu thuật.

Khâu vết thương và chuyển đến phòng bệnh

Phẫu thuật cắt ngực có nguy hiểm không?

Phẫu thuật cắt ngực chuyển giới có nguy hiểm không? Trước tiên, chúng ta phải khẳng định rằng đã có rất nhiều ca phẫu thuật cắt ngực chuyển giới cực kỳ thành công, đặc biệt sau cuộc phẫu thuật đó họ hoàn toàn hài lòng về hình dáng mới, con người mới của mình.

Tuy nhiên, đằng sau đó vẫn có những cuộc phẫu thuật tiềm ẩn các mối nguy hiểm luôn đe dọa người bệnh. 

Vì thế, trước khi có quyết định phẫu thuật cắt ngực người chuyển giới cần tìm hiểu thật kỹ về các phương pháp, đồng thời tìm kiếm địa chỉ phẫu thuật chuyển giới uy tín là điều cần làm.

Một số mối nguy hiểm xuất hiện đó là do không chọn đúng nơi phẫu thuật uy tín, bác sĩ thiếu kinh nghiệm, chuyên môn và đôi lúc là do chính bản thân chưa biết cách chăm sóc phù hợp trong thời gian hồi phục.

>>> Xem thêm: Giới thiệu cho bạn về quá trình chuyển giới nữ sang nam

Những lưu ý cần biết sau khi phẫu thuật cắt ngực

Vậy làm sao để đảm bảo sức khỏe hậu phẫu, đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ của vùng ngực. Người phẫu thuật cắt ngực chuyển giới cần chú ý những điều dưới đây.

  • Tuân thủ theo đúng hướng dẫn chỉ định của bác sĩ. Đừng ngại ngần hỏi mà khi không biết rõ vấn đề nào, hãy cứ mạnh dạn hỏi bác sĩ để có khoảng thời gian hồi phục tốt nhất.

  • Hạn chế vận động mạnh để hạn chế những tác dụng phụ, sự rủi ro không mong muốn.

  • Ăn uống khoa học và điều độ, bổ sung các loại thực phẩm có lợi với sức khỏe của bệnh nhân hậu phẫu.

  • Tuyệt đối tránh những đồ ăn, thức uống gây ra sẹo, gây đau nhức,...

Những lưu ý cần biết sau khi phẫu thuật cắt ngực

Yanhee Hospital đã giúp bạn giải đáp thắc mắc phẫu thuật cắt ngực có nguy hiểm không. Hy vọng thông tin chúng tôi mang đến sẽ hữu ích với bạn đọc.

BÀI VIẾT KHÁC
Đẹp từ đầu đến chân với loại thảo dược vừa thơm vừa bổ sau
12T05

Đẹp từ đầu đến chân với loại thảo dược vừa thơm vừa bổ sau

Đến những cô nàng lười nhất trong việc chăm sóc sắc đẹp có lẽ cũng đã từng nghe nói đến công dụng của quế đối với làn da. Không chỉ ngăn ngừa lão hóa, tẩy sạch tế bào chết cho một làn da tươi trẻ mà quế còn có khả năng trị thâm, ngăn ngừa mụn, “bài trừ” mụn đầu đen.

Lấy tinh bột nghệ hòa lẫn với thứ này da sẽ trở nên căng mịn như gái 18
12T05

Lấy tinh bột nghệ hòa lẫn với thứ này da sẽ trở nên căng mịn như gái 18

Thành phần của bột nghệ chứa curcumin với tính kháng khuẩn cao, giúp ngăn chặn sự viêm nhiễm, chống nấm và ngăn chặn quá trình oxy hóa rất hiệu quả. Chính vì thế, nghệ có khả năng trị mụn, mờ vết thâm, se nhỏ lỗ chân lông và làm trắng da hiệu quả.

Chuyển giới nam sang nữ những điều bạn nên biết
19T06

Chuyển giới nam sang nữ những điều bạn nên biết

Vì thế họ đã phẫu thuật chuyển giới nam sang nữ, cuộc phẫu thuật đầy đau đớn.

Chuyển giới nam sang nữ hết bao nhiêu tiền và những thông tin hữu ích bạn cần biết
20T06

Chuyển giới nam sang nữ hết bao nhiêu tiền và những thông tin hữu ích bạn cần biết

Vậy chuyển giới nam sang nữ hết bao nhiêu tiền? Địa chỉ uy tín hàng đầu là YANHEE HOSPITAL.

Tìm hiểu vấn đề người chuyển giới quan hệ thế nào?
22T06

Tìm hiểu vấn đề người chuyển giới quan hệ thế nào?

Câu hỏi đặt ra là người chuyển giới quan hệ thế nào sau khi đã phẫu thuật thay đổi bộ phận sinh dục, Thẩm mỹ Yanhee sẽ giải đáp sau đây.

Chuyển giới nữ thành nam và những điều cần biết
23T06

Chuyển giới nữ thành nam và những điều cần biết

Chuyển giới nữ thành nam là một loại phẫu thuật xác định lại giới tính, còn được gọi là phẫu thuật khẳng định giới tính