Chuyển giới nữ thành nam và những điều cần biết

 

Chuyển giới nữ thành nam là một loại phẫu thuật xác định lại giới tính, còn được gọi là phẫu thuật khẳng định giới tính. Hiện nay việc chuyển giới từ nữ thành nam không còn quá xa lạ và dành cho những người muốn tìm đến giới tính thật của mình nhờ sự phát triển của khoa học y tế hiện đại. Hãy cùng Thẩm mỹ Yanhee tìm hiểu về chuyển giới nữ thành nam qua những chia sẻ sau.

Chuyển giới nữ thành nam

Quy trình phẫu thuật chuyển giới nữ thành nam

Để chuyển giới thành công cần có một lộ trình phẫu thuật chuyển giới nữ thành nam cụ thể và chính xác sau đây:

Tái cấu trúc lồng ngực

Một người trải qua phẫu thuật để chuyển từ nữ sang nam thường phải phẫu thuật cắt bỏ vú dưới da để loại bỏ mô vú. Bác sĩ phẫu thuật cũng sẽ thực hiện các thay đổi về hình dạng và vị trí của núm vú. Trong khi đó, liệu pháp testosterone sẽ kích thích sự phát triển của lông ngực.

Cắt bỏ tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng

Một người có thể muốn trải qua loại phẫu thuật này nếu họ không thoải mái với tử cung, buồng trứng hoặc ống dẫn trứng, hoặc nếu liệu pháp hormone không làm ngừng kinh nguyệt để có thể chuyển giới từ nữ thành người nam.

Có 2 phương pháp cắt bỏ toàn bộ hoặc bán phần tử cung. Hai phương pháp này đều đem lại hiệu quả nhất định và tùy cơ thể mỗi người mà lựa chọn cách thức khác nhau.

Chuyển giới nữ thành nam

Tạo hình siêu âm

Tạo hình siêu âm là một phương pháp tạo ra một dương vật mới, hay còn gọi là dương vật mới cho người chuyển giới từ nữ thành nam. Một người sẽ nhận được liệu pháp hormone trước khi phẫu thuật để mở rộng âm vật cho mục đích này.

Ngoài ra, chúng còn kéo dài niệu đạo và định vị nó qua các ống sinh tinh. Để đạt được sự kéo dài, bác sĩ phẫu thuật sử dụng các mô từ má, môi âm hộ, hoặc các bộ phận khác của âm đạo. 

Một lựa chọn khác là thủ thuật Centurion, bao gồm việc định vị lại các dây chằng tròn dưới âm vật để tăng chu vi của dương vật. Một thủ thuật Centurion mất khoảng 2,5 giờ và việc cắt bỏ các cơ quan sinh sản của phụ nữ sẽ kéo dài thêm thời gian này. 

>> Xem thêm: Dịch vụ chuyển đổi giới tính uy tín

Chuyển giới nữ thành nam

Phẫu thuật tạo hình với phương pháp sử dụng da ghép

Các bác sĩ coi việc lấy da ở cẳng tay là lựa chọn tốt nhất cho phương pháp phẫu thuật từ nữ thành nam này và đem lại hiệu quả cao.

So với phẫu thuật tạo hình siêu âm, tạo hình dương vật dẫn đến dương vật lớn hơn. Sau một thời gian hồi phục, một người có thể được cấy ghép dương vật. Điều này có thể cho phép họ có được và duy trì sự cương cứng và quan hệ tình dục thâm nhập.

Nhược điểm của phẫu thuật tạo hình bao gồm số lần thăm khám và chỉnh sửa phẫu thuật có thể cần thiết, cũng như chi phí, thường cao hơn so với phẫu thuật tạo hình lồi.

Có nhiều người thực hiện chuyển giới từ nữ thành nam không?

Thực tế có khá nhiều người muốn chuyển giới từ nữ thành nam nhưng không thể thực hiện hoặc không phải tất cả những người chuyển giới đều có thể công khai. Đối với những người làm như vậy, không phải tất cả đều chuyển đổi theo cùng một cách. Một số có thể chuyển đổi về mặt xã hội và không phải về mặt y tế. Một số có thể dùng hormone và quyết định không phẫu thuật, hoặc chỉ chọn một loại phẫu thuật và không phẫu thuật loại nào khác.

Những thủ tục y tế này có thể rất tốn kém, có nghĩa là không phải ai cũng có thể thực hiện phẫu thuật được do điều kiện tài chính kinh tế. Một số người chuyển giới có thể có bảo hiểm y tế chi trả cho các thủ tục liên quan đến chuyển đổi, và một số có thể không. 

Và cuối cùng, nhưng quan trọng nhất - không phải tất cả những người chuyển giới đều muốn tất cả các thủ tục y tế có sẵn, họ có thể không sẵn sàng sử dụng các phương pháp dao kéo và sợ những ảnh hưởng có thể xảy đến.

Chuyển giới nữ thành nam

Tuy nhiên thì trong thời đại khoa học công nghệ vô cùng phát triển tiêu biểu là trong ngành y. Các phương pháp phẫu thuật chuyển giới nữ thành nam không còn là khó khăn với những phương pháp hiện đại, đem lại hiệu quả tốt nhất có thể giúp thay đổi cuộc sống của những người muốn khẳng định lại giới tính của mình.

Chuyển đổi giới tính từ nữ sang nam thật ra là quá trình thay đổi cách bạn nhìn cũng như cách mọi người nhìn nhận và đối xử với bạn để bạn trở thành giới tính mà bạn cảm thấy bên trong. Việc này có thể là một quá trình lâu dài và liên tục hoặc có thể là một cái gì đó xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn.

>> Xem thêm: Chuyển đổi giới tính từ nữ sang nam

Thẩm mỹ Yanhee đã chia sẻ tới quý bạn đọc về vấn đề chuyển giới nữ thành nam. Mong rằng những độc giả quan tâm đã có thêm cái nhìn đa chiều và sâu sắc hơn. Chúng ta nên tôn trọng giới tính của người khác và hãy ủng hộ những người muốn chuyển giới để sống thật với con người mình. Nếu có vấn đề cần tư vấn hay muốn thực hiện phẫu thuật hãy đến với Bệnh viện thẩm mỹ Yanhee.

BÀI VIẾT KHÁC
Đẹp từ đầu đến chân với loại thảo dược vừa thơm vừa bổ sau
12T05

Đẹp từ đầu đến chân với loại thảo dược vừa thơm vừa bổ sau

Đến những cô nàng lười nhất trong việc chăm sóc sắc đẹp có lẽ cũng đã từng nghe nói đến công dụng của quế đối với làn da. Không chỉ ngăn ngừa lão hóa, tẩy sạch tế bào chết cho một làn da tươi trẻ mà quế còn có khả năng trị thâm, ngăn ngừa mụn, “bài trừ” mụn đầu đen.

Lấy tinh bột nghệ hòa lẫn với thứ này da sẽ trở nên căng mịn như gái 18
12T05

Lấy tinh bột nghệ hòa lẫn với thứ này da sẽ trở nên căng mịn như gái 18

Thành phần của bột nghệ chứa curcumin với tính kháng khuẩn cao, giúp ngăn chặn sự viêm nhiễm, chống nấm và ngăn chặn quá trình oxy hóa rất hiệu quả. Chính vì thế, nghệ có khả năng trị mụn, mờ vết thâm, se nhỏ lỗ chân lông và làm trắng da hiệu quả.

Chuyển giới nam sang nữ những điều bạn nên biết
19T06

Chuyển giới nam sang nữ những điều bạn nên biết

Vì thế họ đã phẫu thuật chuyển giới nam sang nữ, cuộc phẫu thuật đầy đau đớn.

Chuyển giới nam sang nữ hết bao nhiêu tiền và những thông tin hữu ích bạn cần biết
20T06

Chuyển giới nam sang nữ hết bao nhiêu tiền và những thông tin hữu ích bạn cần biết

Vậy chuyển giới nam sang nữ hết bao nhiêu tiền? Địa chỉ uy tín hàng đầu là YANHEE HOSPITAL.

Tìm hiểu vấn đề người chuyển giới quan hệ thế nào?
22T06

Tìm hiểu vấn đề người chuyển giới quan hệ thế nào?

Câu hỏi đặt ra là người chuyển giới quan hệ thế nào sau khi đã phẫu thuật thay đổi bộ phận sinh dục, Thẩm mỹ Yanhee sẽ giải đáp sau đây.

Giới thiệu cho bạn về quá trình chuyển giới nữ sang nam
27T06

Giới thiệu cho bạn về quá trình chuyển giới nữ sang nam

Giới tính luôn là một trong những vấn đề khá nhạy cảm hiện nay, để sống thật với giới tính của mình nhiều người lựa chọn việc phẫu thuật thẩm mỹ