Cắt ngực vuông: Phương thức thẩm mỹ mang lại vẻ đẹp lịch lãm, nam tính

 

Với các chị em, việc nâng ngực từ lâu đã không còn là một phương pháp thẩm mỹ xa lạ.Tuy nhiên, với cộng đồng LGBTQ+, đặc biệt là với những người đã có nhu cầu chuyển giới từ nam sang nữ, cắt ngực lại là phương pháp được chú ý hơn cả. Khuôn ngực nam giới khác với nữ ở hình dáng vuông vức, tạo vẻ đẹp vững chắc và nam tính hơn. Vậy ngay bây giờ, hãy cùng Yanhee Hospital tìm hiểu ngay cách cắt ngực vuông nhé!

Dáng ngực vuông là gì?

Dáng ngực vuông là gì?

Ở cơ thể nam giới tự nhiên, dáng ngực vuông được hình thành do cơ địa bẩm sinh đã có cơ ngắn, form vuông. Với nhiều người, ngực vuông lại có được từ quá trình tập luyện thể thao hay gym. Quá trình này sẽ giúp phần cơ bắp ngực trên phát triển, từ đó tạo nên dáng ngực vuông nam tính, vững chắc. 

Cắt ngực vuông cho người chuyển giới

Ngày nay, khi xã hội đã dần có cái nhìn thoải mái hơn về cộng đồng LGBTQ+, mọi người được khích lệ và cổ vũ để có thể sống đúng với bản thân mình thì nhu cầu chuyển giới cũng tăng đáng kể. Theo số liệu thống kê năm 2019, tình trạng người chuyển giới  có xu hướng gia tăng đáng kể lên đến 500.000 người, trong đó hơn 50% là người chuyển giới từ nữ sang nam.

Bằng mắt thường, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra đặc điểm tự nhiên khác biệt nhiều nhất giữa nam và nữ chính là kích thước vòng 1. Trong quá trình chuyển giới, phẫu thuật ngực luôn là một trong những công đoạn được thực hiện đầu tiên nhằm thay đổi ngoại hình cho người sử dụng dịch vụ.

Phương pháp cắt ngực này hiểu một cách đơn giản là phẫu thuật ngực sao cho trở nên “đàn ông” hơn. Công đoạn bao gồm cắt bỏ các mô mềm, tạo đường viền sạch sẽ, thu nhỏ quầng vú... Ngoài việc thay đổi diện mạo để trở nên nam tính hơn, phương pháp này cũng loại bỏ hoàn toàn rủi ro về bệnh ung thư vú.

Xem thêm: Giới thiệu cho bạn về quá trình chuyển giới nữ sang nam

Có các phương pháp cắt ngực vuông nào?

Cơ thể của mỗi người lại có cấu tạo và tính chất hoàn toàn khác nhau. Chính vì thế, kỹ thuật cắt ngực vuông cũng có nhiều kiểu để phù hợp cho nhiều tạng người. 

Kỹ thuật cắt ngực Double Incision

Xem thêm: TRUNG TÂM CHUYỂN ĐỔI GIỚI TÍNH

Kỹ thuật cắt ngực Double Incision

Phương pháp làm phẳng ngực này được khuyến khích áp dụng cho những người có vòng ngực khá lớn trên 85cm và thân hình vốn săn chắc. Bác sĩ phẫu thuật sẽ tiến hành rạch một đường tròn quanh núm vú và dọc theo đường bầu vú, sau đó tiến hành cắt bỏ da thừa và các mô mỡ ở ngực. Sau đó, bác sĩ cũng điều chỉnh hình dạng về dáng vuông sao cho phù hợp với ngoại hình của nam giới.

Kỹ thuật này có ưu điểm là loại bỏ được triệt để các mô đồng thời dễ dàng tạo hình, cân đo size số sao cho phù hợp với cơ thể mà vẫn giữ nét tự nhiên. Song, phương pháp này cũng có một số hạn chế như đầu ngực dễ mất cảm giác và nguy cơ để lại sẹo cũng khá lớn tùy theo cơ địa.

Phẫu thuật ngực chuyển giới Keyhole

Khác với kỹ thuật trên, phẫu thuật cắt ngực Keyhole phù hợp cho các ca có vòng 1 trung bình từ 75 - 85cm với độ đàn hồi tốt. Các mô mỡ sẽ được loại bỏ bằng đầu ống nano hút ra. Với tính đàn hồi, bác sĩ sẽ không cần cắt đi quá nhiều phần da thừa mà để cơ thể tự điều chỉnh trong thời gian phục hồi. 

Phương pháp này có ưu điểm là không làm ảnh hưởng tới các vùng cảm giác trên ngực, ít để lại sẹo (nếu có cũng khá nhỏ và mờ) cũng như cơ thể ít chịu tổn thương. Tuy nhiên, nếu không được thực hiện tỉ mỉ ở các cơ sở uy tín, quá trình hút mỡ không đảm bảo sẽ khiến ngực dễ bị mấp mô, lồi lõm mất cân đối. 

Phương pháp cắt ngực T-Invert

Phương pháp cắt ngực T-Invert

Đây là phương pháp phổ biến cuối cùng để cắt ngực với những ca ngực nhỏ dưới 75cm. Sự kết hợp của các đường rạch hình mỏ neo đi từ núm vú đến nếp gấp quầng vú giúp tái tạo lại hình dáng của bầu ngực cực kỳ nhanh chóng và chính xác.

Ngoài ra, với những bạn chuyển giới vốn đã có vòng 1 nhỏ những vẫn muốn cải thiện để ngực trông có cơ săn chắc quyến rũ hơn, bạn có thể cân nhắc thực hiện nâng ngực. Khi nâng ngực nam, bác sĩ thẩm mỹ sẽ lựa chọn những túi form vuông vức, phẳng và trải dài thay vì túi tròn hay dáng giọt nước như nâng ngực nữ. 

Cắt ngực vuông có nguy hiểm không?

Đã động chạm đến dao kéo và tác động trực tiếp đến cơ thể thì chúng ta không thể khẳng định mức độ rủi ro của phương pháp cắt ngực này hoàn toàn là 0%. Dù đã có hàng nghìn ca phẫu thuật cắt ngực vuông thành công song không có bác sĩ nào dám khẳng định rằng phương pháp này không nguy hiểm. 

Những rủi ro có thể đến từ chất lượng tay nghề bác sĩ thực hiện, cơ sở phẫu thuật không đảm bảo, máy móc trang thiết bị không đủ an toàn… Ngoài ra, có một số trường hợp nguyên nhân lại xuất phát từ chính cơ địa người chuyển giới không phù hợp với phương pháp sử dụng hoặc một số tác nhân trong quá trình phục hồi.

Để hạn chế những rủi ro này, bạn cần tham khảo thật kỹ để lựa chọn các bệnh viện uy tín, bác sĩ lành nghề thực hiện. Yanhee Hospital tự hào là đơn vị được thành lập từ năm 1984 và là một trong những bệnh viện thẩm mỹ hàng đầu xứ chùa vàng Thái Lan - nơi tiên phong trong các dịch vụ chuyển giới. Để được tư vấn chi tiết, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin tại đây.

Cắt ngực vuông có nguy hiểm không?

Bài viết về cách cắt ngực vuông đến đây đã tạm thời kết thúc. Nếu thấy bài viết này bổ ích, đừng quên tiếp tục theo dõi Yanhee qua website yanhee.com.vn trong thời gian tới nhé!

 

BÀI VIẾT KHÁC
Đẹp từ đầu đến chân với loại thảo dược vừa thơm vừa bổ sau
12T05

Đẹp từ đầu đến chân với loại thảo dược vừa thơm vừa bổ sau

Đến những cô nàng lười nhất trong việc chăm sóc sắc đẹp có lẽ cũng đã từng nghe nói đến công dụng của quế đối với làn da. Không chỉ ngăn ngừa lão hóa, tẩy sạch tế bào chết cho một làn da tươi trẻ mà quế còn có khả năng trị thâm, ngăn ngừa mụn, “bài trừ” mụn đầu đen.

Lấy tinh bột nghệ hòa lẫn với thứ này da sẽ trở nên căng mịn như gái 18
12T05

Lấy tinh bột nghệ hòa lẫn với thứ này da sẽ trở nên căng mịn như gái 18

Thành phần của bột nghệ chứa curcumin với tính kháng khuẩn cao, giúp ngăn chặn sự viêm nhiễm, chống nấm và ngăn chặn quá trình oxy hóa rất hiệu quả. Chính vì thế, nghệ có khả năng trị mụn, mờ vết thâm, se nhỏ lỗ chân lông và làm trắng da hiệu quả.

Chuyển giới nam sang nữ những điều bạn nên biết
19T06

Chuyển giới nam sang nữ những điều bạn nên biết

Vì thế họ đã phẫu thuật chuyển giới nam sang nữ, cuộc phẫu thuật đầy đau đớn.

Chuyển giới nam sang nữ hết bao nhiêu tiền và những thông tin hữu ích bạn cần biết
20T06

Chuyển giới nam sang nữ hết bao nhiêu tiền và những thông tin hữu ích bạn cần biết

Vậy chuyển giới nam sang nữ hết bao nhiêu tiền? Địa chỉ uy tín hàng đầu là YANHEE HOSPITAL.

Tìm hiểu vấn đề người chuyển giới quan hệ thế nào?
22T06

Tìm hiểu vấn đề người chuyển giới quan hệ thế nào?

Câu hỏi đặt ra là người chuyển giới quan hệ thế nào sau khi đã phẫu thuật thay đổi bộ phận sinh dục, Thẩm mỹ Yanhee sẽ giải đáp sau đây.

Chuyển giới nữ thành nam và những điều cần biết
23T06

Chuyển giới nữ thành nam và những điều cần biết

Chuyển giới nữ thành nam là một loại phẫu thuật xác định lại giới tính, còn được gọi là phẫu thuật khẳng định giới tính