Tất tần tật những điều bạn cần biết khi nâng mũi sụn sườn

 

Nâng mũi bằng sụn sườn là một phương pháp nâng mũi tối ưu được nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm và hiệu quả mà nó mang lại. Vậy cụ thể, nâng mũi sụn sườn là gì, có ưu điểm gì, cùng Yanhee Hospital tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Nâng mũi sụn sườn là gì?

Nâng mũi sụn sườn là gì?

Về bản chất, nâng mũi sụn sườn chính là phương pháp mà người ta sẽ sử dụng chính sụn sườn của bạn để nâng mũi, cải thiện hình dáng của mũi. 

Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này so với việc sử dụng sụn mũi nhân tạo đó chính là giảm thiểu tình trạng không tương thích, gây ra hiện tượng nhiễm trùng cũng như các biến chứng nguy hiểm hậu phẫu thuật nâng mũi.

Trên thực tế, khi tiến hành nâng mũi sụn sườn, các mảnh ghép cấu trúc mũi sẽ được nâng cao một cách chắc chắn và an toàn, đồng thời phần sụn sườn có thể bù đắp vào những thiếu hụt ở cấu trúc mũi một cách tự nhiên, từ đó giúp bạn định hình được cấu trúc mũi, cải thiện hình dáng mũi một cách đáng kể.

Nâng mũi sụn sườn là một phương pháp nâng mũi khá an toàn và có tính thẩm mỹ cao, tuy nhiên kỹ thuật lấy sụn sườn là một kỹ thuật khó, đòi hỏi trình độ chuyên môn cao cũng như kinh nghiệm dày dặn của bác sỹ thực hiện.

Ngoài ra, các ca nâng mũi sụn sườn luôn phải được đảm bảo những quy định riêng về gây mê, an toàn, chính vì thế, mức giá nâng mũi sụn sườn thường cũng cao hơn so với các phương pháp thông thường.

Ai nên nâng mũi sụn sườn

Thông thường khi có nhu cầu muốn nâng mũi, bạn sẽ được các thẩm mỹ viện dựa vào tình trạng cá nhân cũng như nhu cầu để đưa ra các phương pháp phù hợp, trong đó, phương pháp nâng mũi sụn sườn sẽ phù hợp với một số trường hợp cụ thể như sau:

Ai nên nâng mũi sụn sườn

  • Người có mũi ngắn, yếu và vách ngăn nhỏ

  • Người đã thực hiện nâng mũi nhiều lần và đầu mũi đang trong tình trạng bị tổn thương.

  • Người bị các biến chứng như co rút, thủng mũi do quá trình phẫu thuật không đảm bảo trước đó.

  • Người bị dị ứng, viêm nhiễm với những chất liệu sụn nhân tạo.

>>>Xem thêm: Dịch vụ thẩm mỹ mũi uy tín

Ưu điểm của nâng mũi sụn sườn

Có tính tương thích cao

Ưu điểm của phương pháp nâng mũi sụn sườn đó chính là sử dụng loại sụn tự thân, chính vì thế, khi lớp sụn tồn tại trong cơ thể, khả năng bị nhiễm trùng có thể giảm đi rất nhiều so với việc sử dụng sụn nhân tạo, hay nói chính xác hơn là độ tương thích gần như là tối đa.

Ngoài ra, phần sụn sườn khi tồn tại lâu trong cơ thể sẽ dần đồng nhất với phần sụn mũi, chính vì thế khi nâng mũi trong thời gian dài, bạn sẽ không phải lo lắng gặp phải tình trạng lệch hay vẹo sống mũi.

Không lộ sóng, bóng đỏ đầu mũi

Theo đánh giá của các bác sĩ có kinh nghiệm, khi chỉnh hình mũi cao trong một thời gian dài, bệnh nhân có thể xuất hiện tình trạng bóng đỏ đầu mũi hay lộ sóng mũi do chất liệu cứng của sụn nhân tạo. Tuy nhiên sử dụng sụn sườn sẽ giúp bạn không phải lo lắng về tình trạng này.

Đây được xem như là phương pháp hiệu quả nhất cho các trường hợp mũi bị hỏng, bị biến chứng do dị ứng với chất liệu sụn nhân tạo.

Ưu điểm của nâng mũi sụn sườn

Dáng mũi tự nhiên

Sau một thời gian phẫu thuật, phần sụn sườn được đồng nhất với mô xương vùng mũi sẽ cho bạn một chiếc mũi cao tự nhiên như mũi thật, đảm bảo không thể nhìn ra dấu vết phẫu thuật.

Những lưu ý khi nâng mũi sụn sườn

Để có được thành quả hoàn hảo nhất, bạn nên nắm được một số lưu ý khi nâng mũi sụn sườn như sau:

Không thể nâng mũi quá cao

Phương pháp này chỉ phù hợp với những người muốn có một cánh mũi tự nhiên, cao vừa đủ. Chính vì thế, nếu như bạn mong muốn sở hữu một cánh mũi thật cao theo tiêu chuẩn của phương Tây thì đây hẳn không phải là một phương pháp phù hợp với bạn.

Trong trường hợp bạn muốn mũi cao thì có thể sử dụng thêm phần sụn nhân tạo và lấy sụn sườn làm trụ, như thế mới đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tuổi càng cao càng khó lấy sụn sườn

Nếu bạn đang có ý định nâng mũi sụn sườn thì nên thực hiện càng sớm càng tốt. Bởi phần sụn sẽ được lấy ở xương sườn số 6, tuy nhiên những người lớn tuổi hơn sẽ gặp khó khăn hơn khi lấy sụn ở vị trí này. Càng lớn tuổi thì thời gian lành vết thương càng lâu hơn và cơ thể sẽ không được dẻo dai như trước.

Sụn sườn tạo nên trụ mũi bền vững

Theo đánh giá, sử dụng sụn sườn nâng mũi chính là phương pháp tối ưu và bền vững nhất nếu như bạn muốn có một hiệu quả lâu dài. Đây là phương pháp có thể cải thiện những khuyết điểm của các phương pháp khác mà bạn nên lựa chọn.

Những lưu ý khi nâng mũi sụn sườn

>>Xem thêm: Đẹp từ đầu đến chân với loại thảo dược vừa thơm vừa bổ sau

Trên đây là một số thông tin về phương pháp nâng mũi sụn sườn, hi vọng thông qua những chia sẻ của Yanhee, bạn sẽ lựa chọn được cho mình phương pháp phù hợp. Nếu như bạn còn bất kỳ vấn đề gì thắc mắc về quá trình nâng mũi thì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé!

 

BÀI VIẾT KHÁC
Đẹp từ đầu đến chân với loại thảo dược vừa thơm vừa bổ sau
12T05

Đẹp từ đầu đến chân với loại thảo dược vừa thơm vừa bổ sau

Đến những cô nàng lười nhất trong việc chăm sóc sắc đẹp có lẽ cũng đã từng nghe nói đến công dụng của quế đối với làn da. Không chỉ ngăn ngừa lão hóa, tẩy sạch tế bào chết cho một làn da tươi trẻ mà quế còn có khả năng trị thâm, ngăn ngừa mụn, “bài trừ” mụn đầu đen.

Lấy tinh bột nghệ hòa lẫn với thứ này da sẽ trở nên căng mịn như gái 18
12T05

Lấy tinh bột nghệ hòa lẫn với thứ này da sẽ trở nên căng mịn như gái 18

Thành phần của bột nghệ chứa curcumin với tính kháng khuẩn cao, giúp ngăn chặn sự viêm nhiễm, chống nấm và ngăn chặn quá trình oxy hóa rất hiệu quả. Chính vì thế, nghệ có khả năng trị mụn, mờ vết thâm, se nhỏ lỗ chân lông và làm trắng da hiệu quả.

Chuyển giới nam sang nữ những điều bạn nên biết
19T06

Chuyển giới nam sang nữ những điều bạn nên biết

Vì thế họ đã phẫu thuật chuyển giới nam sang nữ, cuộc phẫu thuật đầy đau đớn.

Chuyển giới nam sang nữ hết bao nhiêu tiền và những thông tin hữu ích bạn cần biết
20T06

Chuyển giới nam sang nữ hết bao nhiêu tiền và những thông tin hữu ích bạn cần biết

Vậy chuyển giới nam sang nữ hết bao nhiêu tiền? Địa chỉ uy tín hàng đầu là YANHEE HOSPITAL.

Tìm hiểu vấn đề người chuyển giới quan hệ thế nào?
22T06

Tìm hiểu vấn đề người chuyển giới quan hệ thế nào?

Câu hỏi đặt ra là người chuyển giới quan hệ thế nào sau khi đã phẫu thuật thay đổi bộ phận sinh dục, Thẩm mỹ Yanhee sẽ giải đáp sau đây.

Chuyển giới nữ thành nam và những điều cần biết
23T06

Chuyển giới nữ thành nam và những điều cần biết

Chuyển giới nữ thành nam là một loại phẫu thuật xác định lại giới tính, còn được gọi là phẫu thuật khẳng định giới tính