Quá trình phẫu thuật của người chuyển giới nữ sang nam

 

Người chuyển giới nữ sang nam - Cụm từ “LGBT” đại diện cho một xu hướng tình dục của họ là đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới.

Những cuộc phẫu thuật chuyển giới đã không còn quá xa lạ với chúng ta, nhất là trong cộng đồng LGBT. Họ mong muốn có được một thân hình, giọng nói,... theo đúng những gì họ ao ước đã từ lâu.

Hôm nay, Yanhee Hospital sẽ gửi đến bạn toàn bộ quá trình phẫu thuật chuyển giới từ nữ sang nam giới chi tiết nhất.

Phẫu thuật chuyển giới nữ sang nam là gì?

Phẫu thuật chuyển giới nữ sang nam là gì?

Phẫu thuật chuyển giới là quá trình thực hiện các công đoạn một cách tỉ mỉ, chi tiết nhất để thay đổi từng bộ phận trên cơ thể con người, từ đó “biến hóa” họ thành một diện mạo, một con người, một giới tính mới đúng như họ mong muốn.

Phẫu thuật chuyển giới hiện có 2 hình thức đó là chuyển giới từ người nam sang nữ, và ngược lại là chuyển giới từ nữ sang nam. Tùy vào từng đối tượng mà người thực hiện cuộc phẫu thuật sẽ có hình thức chuyển giới phù hợp.

>>> Xem thêm: Trung tâm chuyển đổi giới tính

Quá trình phẫu thuật của người chuyển giới nữ sang nam

Quá trình phẫu thuật chuyển giới nữ sang nam cần thực hiện với khoảng thời gian rất dài, cùng với đó là các giai đoạn riêng. Chính vì thế, để có được một giới tính đúng như mình ao ước, người làm phẫu thuật đã phải đánh đổi rất nhiều thứ.

Phẫu thuật cắt bỏ ngực, buồng trứng và tử cung

Giai đoạn đầu tiên của cuộc phẫu thuật chuyển giới nữ sang nam chính là loại bỏ hoàn toàn các bộ phận của nữ giới như ngực, buồng trứng và tử cung.

Phẫu thuật cắt bỏ ngực, buồng trứng và tử cung

Bước đầu, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cắt ngực cho bệnh nhân. Tùy vào kích thước ngực mà bác sĩ sẽ tiến hành can thiệp phương pháp sao cho phù hợp, đảm bảo ngực sau khi phẫu thuật sẽ bằng phẳng như nam giới.

Sau khi cắt ngực thành công, các bác sĩ sẽ tiến hành cắt buồng trứng và tử cung ở nữ giới và kết thúc giai đoạn phẫu thuật 1.

May đóng lỗ tử cung và kéo dài ống tiết niệu

Sau khi giai đoạn 1 thành công, các bác sĩ thực hiện phẫu thuật sẽ tiến hành may đóng lỗ tử cung và bắt đầu thực hiện tạo hình ống niệu đạo.

Phẫu thuật tạo niệu đạo thường được thực hiện bằng da dưới hông hoặc mặt ngoài của đùi. Cuộc phẫu thuật được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên gia, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật chuyển giới nữ sang nam nhằm đảm bảo sự an toàn cũng như cuộc phẫu thuật diễn ra thành công nhất.

Vị trí khâu sẽ được tháo chỉ sau 4-6 tuần phẫu thuật.

Phẫu thuật tạo hình dương vật và bìu

Khi phẫu thuật chuyển từ nữ sang nam, bộ phận không thể bỏ quên chính là chính là dương vật và bìu để có thể trở thành một người nam thực thụ.

Ở giai đoạn này, các bác sĩ sử dụng da ở cánh tay và tiến hành tạo hình dương vật cho người chuyển giới. Đồng thời, họ cũng sẽ lấy mô từ vạt da bụng để may dương vật nhằm tạo ra sự tự nhiên nhất cho bộ phận này.

Một cuộc phẫu thuật chuyển giới từ nữ sang nam thường kéo dài từ 3 - 6 tháng, đây sẽ là khoảng thời gian phục hồi sức khỏe và các bộ phận, cơ quan của người chuyển giới.

Vị trí khâu sẽ được tháo chỉ sau 4-6 tuần phẫu thuật.

Phẫu thuật chuyển giới nữ sang nam có ảnh hưởng đến sinh lý không?

Nhiều người đang khá thắc mắc rằng liệu rằng cuộc phẫu thuật này có làm ảnh hưởng đến sinh lý của người chuyển giới hay không? Phẫu thuật chuyển giới hoàn toàn không làm giảm nhu cầu sinh lý của người chuyển giới.

Vị trí dương vật sẽ được cấy ghép và nằm trên vị trí âm vật cũ, chính vì thế ham muốn của họ vẫn có và những chuyện “yêu” vẫn được diễn ra bình thường.

Sau những cuộc phẫu thuật để cắt bỏ và tạo hình các bộ phận chính, các bác sĩ sẽ tiến hành cấy ghép râu, nâng cao sống mũi, lông mày,... để mang đến một con người hoàn toàn mới, đầy nam tính, có sức hút đối với người chuyển giới.

>>> Xem thêm: Mức chi phí chuyển giới nữ sang nam

Những lưu ý cần biết sau khi phẫu thuật chuyển giới nữ sang nam

Đằng sau những cuộc phẫu thuật, việc bồi dưỡng chăm sóc sức khỏe hậu phẫu là điều rất quan trọng. Đối với phẫu thuật chuyển giới cũng vậy, bạn cần lưu ý những điều dưới đây.

  • Dương vật sau khi phẫu thuật cần sử dụng nẹp để cố định trong khoảng thời gian 2 - 4 ngày. Đây là thời điểm quan trọng nên người phẫu thuật cần tránh hoạt động mạnh để đảm bảo an toàn toàn cho chính mình.

  • Người chuyển giới thường sẽ không được ăn uống gì trong ngày đầu tiên sau cuộc phẫu thuật. Nếu muốn ăn uống nhẹ, cần hỏi ý kiến bác sĩ và tuân theo mọi chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

  • Sau 5 ngày phẫu thuật, người phẫu thuật bắt đầu được di chuyển trong giới hạn cho phép và bắt đầu hồi phục từ 1 - 2 tháng sau đó.

  • Người chuyển giới nên kiêng quan hệ tình dục từ 6 - 8 tháng để mọi cơ quan, bộ phận được định hình và ổn định nhất.

Những lưu ý cần biết sau khi phẫu thuật chuyển giới nữ sang nam

Bài viết đã tổng hợp chi tiết nhất đến bạn một quá trình phẫu thuật của người chuyển giới nữ sang nam thành công. Hy vọng thông tin chúng tôi mang đến sẽ hữu ích với bạn đọc.

BÀI VIẾT KHÁC
Đẹp từ đầu đến chân với loại thảo dược vừa thơm vừa bổ sau
12T05

Đẹp từ đầu đến chân với loại thảo dược vừa thơm vừa bổ sau

Đến những cô nàng lười nhất trong việc chăm sóc sắc đẹp có lẽ cũng đã từng nghe nói đến công dụng của quế đối với làn da. Không chỉ ngăn ngừa lão hóa, tẩy sạch tế bào chết cho một làn da tươi trẻ mà quế còn có khả năng trị thâm, ngăn ngừa mụn, “bài trừ” mụn đầu đen.

Lấy tinh bột nghệ hòa lẫn với thứ này da sẽ trở nên căng mịn như gái 18
12T05

Lấy tinh bột nghệ hòa lẫn với thứ này da sẽ trở nên căng mịn như gái 18

Thành phần của bột nghệ chứa curcumin với tính kháng khuẩn cao, giúp ngăn chặn sự viêm nhiễm, chống nấm và ngăn chặn quá trình oxy hóa rất hiệu quả. Chính vì thế, nghệ có khả năng trị mụn, mờ vết thâm, se nhỏ lỗ chân lông và làm trắng da hiệu quả.

Chuyển giới nam sang nữ những điều bạn nên biết
19T06

Chuyển giới nam sang nữ những điều bạn nên biết

Vì thế họ đã phẫu thuật chuyển giới nam sang nữ, cuộc phẫu thuật đầy đau đớn.

Chuyển giới nam sang nữ hết bao nhiêu tiền và những thông tin hữu ích bạn cần biết
20T06

Chuyển giới nam sang nữ hết bao nhiêu tiền và những thông tin hữu ích bạn cần biết

Vậy chuyển giới nam sang nữ hết bao nhiêu tiền? Địa chỉ uy tín hàng đầu là YANHEE HOSPITAL.

Tìm hiểu vấn đề người chuyển giới quan hệ thế nào?
22T06

Tìm hiểu vấn đề người chuyển giới quan hệ thế nào?

Câu hỏi đặt ra là người chuyển giới quan hệ thế nào sau khi đã phẫu thuật thay đổi bộ phận sinh dục, Thẩm mỹ Yanhee sẽ giải đáp sau đây.

Chuyển giới nữ thành nam và những điều cần biết
23T06

Chuyển giới nữ thành nam và những điều cần biết

Chuyển giới nữ thành nam là một loại phẫu thuật xác định lại giới tính, còn được gọi là phẫu thuật khẳng định giới tính