Những lưu ý sau khi chuyển giới nữ sang nam bộ phận sinh dục

 

Xã hội trước khi chỉ xuất hiện với những gia đình hoàn thiện là sự kết hợp giữa một nam và một nữ nhằm duy trì nòi giống và việc những người cùng giới tính yêu nhau hay có mong muốn thay đổi giới tính là một điều gì đó rất kinh khủng. Nhưng xã hội ngày một phát triển và hiện đại hơn, để có thể sống thật với bản dạng của mình nhiều người đã lựa chọn chuyển giới. Tuy nhiên, khi thực hiện quá trình này bạn cần phải lưu ý những điều sau khi chuyển giới nữ sang nam bộ phận sinh dục là điều vô cùng quan trọng. Tại sao lại như vậy? Cùng Yanheea khám phá ngay nhé!

Giải phẫu chuyển giới bộ phận sinh dục là gì?

Giải phẫu chuyển giới bộ phận sinh dục là gì?

Quá trình thực hiện giải phẫu chuyển giới bộ phận sinh dục sẽ được hiểu rằng một lực tác động trực tiếp và thông qua việc phẫu thuật để tạo nên bộ phận sinh dục của nam giới haowjc nữ giới đối với người có mong muốn chuyển giới. 

Bộ phận này sẽ được tạo hình và kích thước như sự mong đợi của người chuyển giới, tuy nhiên về các tính năng sinh học của cơ thể sẽ không được đảm bảo như phụ nữ chuyển giới sẽ không còn được mang thai và nam giới không có khả năng xuất tinh. 

Đối với những người có nhu cầu chuyển giới luôn có mong muốn được cải thiện bộ phận sinh dục để có thể sống thật với chính giới tính cũng như con người của mình. 

Tuy nhiên, ở Việt Nam vẫn chưa có phép đơn vị nào thực hiện những cuộc giải phẫu như thế này. Phần lớn, các trường hợp muốn phẫu thuật chuyển giới đều tìm đến các nước nổi tiếng về vấn đề này như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản,... 

Những người sắp thực hiện chuyển giới nhằm đổi cơ quan sinh dục điều đầu tiên cần phải thực hiện chính là dừng sử dụng chất hormone ít nhất 1 năm trở lại và họ phải ăn amwjc và giống đúng với giới tính thật mà mình mong muốn. 

Trước khi giải phẫu, người có nhu cầu chuyển giới cần phải hoàn thành các bài tập về mặt tâm lý. Bên cạnh đó, phải được các bác sĩ tâm lý chứng nhận mắc bệnh rối loạn về giới tính. 

=>> Đừng bỏ lỡ: TRUNG TÂM CHUYỂN ĐỔI GIỚI TÍNH

Những lưu ý sau khi chuyển giới nữ sang nam bộ phận sinh dục

Một số chuyên gia cho biết rằng, để nhận được một kết quả thành công từ việc chuyển giới nữ sang nam bộ phận sinh dục, người chuyển giới cần phải lưu ý một số vấn đề sau.

Những lưu ý sau khi chuyển giới nữ sang nam bộ phận sinh dục

Lưu ý sau khi tạo hình bộ phận sinh dục nam

Bộ phận sinh dục nam sau khi được giải phẫu tạo hình phải được cố định bằng nẹp trong thời gian từ 2 cho đến 4 ngày. Đây là thời điểm vô cùng cần thiết bởi vì chỉ cần một tác động hay có sự thay đổi tư thế nhẹ cũng gây ảnh hưởng đến lưu lượng máu không được ổn định và xảy ra một số tình trạng như chảy máu,... 

Chế độ ăn uống hợp lý

Người chuyển giới được uống nước và ăn một số loại thức ăn nhẹ tuy nhiên sẽ có một số tình huống ngoại lệ bác sĩ không cho phép ăn và uống trong ngày đầu tiên. Chính vì vậy, người mong muốn chuyển giới cần phải bảo đảm được lượng nước cần thiết đối với cơ thể trong giai đoạn này. 

Thời gian phục hồi hợp lý

Kể từ ngày giải phẫu từ 1 đến 3 ngày những vết thương trong phẫu thuật và phản ứng của cơ thể có thể gây sốt cao đối với người chuyển giới. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng bởi vì bác sĩ đã có những chỉ định thích hợp để làm suy giảm trường hợp này. 

Chỉ với 5 ngày sau khi giải phẫu, vùng da tại cánh tay đã tại tạo nên các mô thay thế từ đó bác sĩ sẽ tháo băng trong khoảng 10 ngày. Người chuyển giới có thể di chuyển tay trong giới hạn thời gian cho phép và phục hồi khoảng từ 1 đến 2 tháng sau đó. 

Đặc biệt người chuyển giới sẽ có cảm giác đau nhức tại vùng bụng cũng như vùng cơ quan sinh dục kéo dài từ 7 cho đến 10 ngày. Sau 10 ngày, bác sĩ sẽ khi tiến hành rút ống dẫn lưu thông đường tiểu, mọi thứ sẽ hoạt động lại. Trong giai đoạn sau đó, bác sĩ sẽ thực hiện chèn một ống nhỏ để ngăn chặn trường hợp hẹp niệu đạo trong vòng 1 đến 2 tuần và thay thế ông thống dài hơn trong thời gian từ 6 đến 12 tháng để hạn chế tình trạng thu hẹp niệu đạo tại ngã ba. 

Thời gian phục hồi hợp lý

Hạn chế quan hệ sau khi giải phẫu

Sau khi tạo hình bộ phận sinh dục nam, bác sĩ sẽ thực hiện thao tác gài một thanh silicon vào dương vật để tạo sự cứng chắc và nắn tuyến của cơ quan này. 

Những người chuyển giới tuyệt đối không nên quan hệ tình dục từ 6 đến 8 tháng sau khi thực hiện phẫu thuật chuyển giới nữ sang nam bộ phận sinh dục. Nếu không hạn chế sẽ gây tổn thương đến bộ phận sinh dục. 

Việc thực hiện chuyển đổi giới tính là một ca phẫu thuật có tính quy mô lớn, ảnh hưởng đến cuộc sống của người giải phẫu sau này. Chính vì vậy, những người có nhu cầu chuyển giới cần chuẩn bị tâm lý cũng như thể chất để có thể sống thật với bản dạng giới của mình. 

=>> Xem thêm: Chuyển giới nữ thành nam và những điều cần biết

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin liên quan đến những lưu ý khi chuyển giới nữ sang nam bộ phận sinh dục mà bạn nên biết. Để giải đáp được những thắc mắc hãy liên hệ ngày với Yanheea để được hỗ trợ. Cảm ơn đã đọc bài viết!

Hạn chế quan hệ sau khi giải phẫu

BÀI VIẾT KHÁC
Đẹp từ đầu đến chân với loại thảo dược vừa thơm vừa bổ sau
12T05

Đẹp từ đầu đến chân với loại thảo dược vừa thơm vừa bổ sau

Đến những cô nàng lười nhất trong việc chăm sóc sắc đẹp có lẽ cũng đã từng nghe nói đến công dụng của quế đối với làn da. Không chỉ ngăn ngừa lão hóa, tẩy sạch tế bào chết cho một làn da tươi trẻ mà quế còn có khả năng trị thâm, ngăn ngừa mụn, “bài trừ” mụn đầu đen.

Lấy tinh bột nghệ hòa lẫn với thứ này da sẽ trở nên căng mịn như gái 18
12T05

Lấy tinh bột nghệ hòa lẫn với thứ này da sẽ trở nên căng mịn như gái 18

Thành phần của bột nghệ chứa curcumin với tính kháng khuẩn cao, giúp ngăn chặn sự viêm nhiễm, chống nấm và ngăn chặn quá trình oxy hóa rất hiệu quả. Chính vì thế, nghệ có khả năng trị mụn, mờ vết thâm, se nhỏ lỗ chân lông và làm trắng da hiệu quả.

Chuyển giới nam sang nữ những điều bạn nên biết
19T06

Chuyển giới nam sang nữ những điều bạn nên biết

Vì thế họ đã phẫu thuật chuyển giới nam sang nữ, cuộc phẫu thuật đầy đau đớn.

Chuyển giới nam sang nữ hết bao nhiêu tiền và những thông tin hữu ích bạn cần biết
20T06

Chuyển giới nam sang nữ hết bao nhiêu tiền và những thông tin hữu ích bạn cần biết

Vậy chuyển giới nam sang nữ hết bao nhiêu tiền? Địa chỉ uy tín hàng đầu là YANHEE HOSPITAL.

Tìm hiểu vấn đề người chuyển giới quan hệ thế nào?
22T06

Tìm hiểu vấn đề người chuyển giới quan hệ thế nào?

Câu hỏi đặt ra là người chuyển giới quan hệ thế nào sau khi đã phẫu thuật thay đổi bộ phận sinh dục, Thẩm mỹ Yanhee sẽ giải đáp sau đây.

Chuyển giới nữ thành nam và những điều cần biết
23T06

Chuyển giới nữ thành nam và những điều cần biết

Chuyển giới nữ thành nam là một loại phẫu thuật xác định lại giới tính, còn được gọi là phẫu thuật khẳng định giới tính