Những điều cần biết về phẫu thuật cắt ngực chuyển đổi giới tính

 

Cắt ngực - Trong quá trình phẫu thuật chuyển giới từ nữ sang nam, ca phẫu thuật cắt ngực là một trong những giai đoạn quan trọng để đảm bảo người chuyển giới sẽ có được một thân hình mới, hoàn hảo đúng như mong muốn mà người làm phẫu thuật ao ước.

Bài viết hôm nay, Yanhee Hospital sẽ gửi đến bạn toàn bộ thông tin về phẫu thuật cắt ngực mà bạn không nên bỏ qua.

Phẫu thuật cắt ngực là gì?

Phẫu thuật cắt ngực là gì?

Phẫu thuật cắt ngực là một trong những cuộc phẫu thuật của quy trình chuyển giới từ nữ sang nam. Đây là việc cắt bỏ hoàn toàn phần ngực của người chuyển giới, đảm bảo mang đến cho họ phần ngực bằng phẳng nhất tương tư như hình dáng của một người nam giới.

Khác hoàn toàn với việc nâng ngực, cuộc phẫu thuật này làm cho phần ngực được xẹp hoàn toàn. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện cắt bỏ 1 phần hoặc toàn bộ phần mô mỡ, da ở vùng ngực và tiếp đó họ sẽ tạo hình sao cho ngực người chuyển giới nữ giống nam nhất.

Tùy vào kích thước của ngực mà người chuyển giới sẽ được tư vấn và can thiệp phương pháp phẫu thuật phù hợp.

>>> Xem thêm: Trung tâm chuyển đổi giới tính

Một số phương pháp cắt ngực

Cắt ngực được ứng dụng bởi rất nhiều phương pháp khác nhau. Ngày nay, với sự phát triển của ngành công nghệ, hệ thống thiết bị y tế phục vụ quá trình phẫu thuật chuyển giới cũng hiện đại, tiên tiến hơn rất nhiều.

Chính vì thế, các phương pháp cắt ngực ngày càng có sự đa dạng cho người chuyển giới chọn lựa và sử dụng phương pháp họ cảm thấy phù hợp nhất.

Kỹ thuật cắt ngực Double Incision

Kỹ thuật cắt ngực Double Incision

Phương pháp cắt ngực Double Incision thường được áp dụng cho những người có vòng ngực lớn từ 85cm trở lên, cùng với đó là một thân hình chắc khỏe.

Ở phương pháp này, bác sĩ sẽ rạch một đường hình tròn quanh đầu vú và dưới chân ngực, tiếp đó họ sẽ loại bỏ lớp mỡ và da thừa ở vị trí này. Cuối cùng, các bác sĩ sẽ định hình dáng ngực sao cho giống nam nhất.

Ưu điểm của phương pháp này chính là loại bỏ tối đa lớp da và mỡ thừa, dễ tạo hình ngực và vẫn đảm bảo nét tự nhiên nhất của ngực.

Phẫu thuật ngực chuyển giới Keyhole

Phẫu thuật ngực theo phương pháp Keyhole thường ứng dụng cho những người có vòng 1 vừa phải khoảng từ 75-84cm, điều kiện thêm của phương pháp này là phần da phải có độ đàn hồi tốt và căng mịn.

Các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật ngực nhờ vào ống hút nội soi nano, các lớp mỡ được tiêu tan và loại bỏ hoàn toàn. Chính vì thế, phần da thừa không bị cắt đi quá nhiều nên đảm bảo tính thẩm mỹ của vùng ngực.

Phương pháp cắt ngực T-Invert

Đây là phương pháp cắt ngực dành cho những người có số đo vòng 1 nhỏ (dưới 74cm). Các bác sĩ sẽ kết hợp các đường mổ kéo dài từ núm vú xuống nếp gấp quầng ngực, song hình dáng của ngực cũng dần được định hình và tái tạo lại một cách nhanh nhất.

Bởi ngực của người chuyển giới vốn đã có kích thước nhỏ, vì thế quá trình cắt ngực diễn ra nhanh chóng, đơn giản và nhẹ nhàng. Hơn nữa, các vết sẹo khi mổ cũng không hiện quá rõ, đảm bảo tính thẩm mỹ của vùng ngực.

Phương pháp cắt ngực T-Invert

>>> Xem thêm: Chuyển giới nữ thành nam và những điều cần biết

Quy trình phẫu thuật cắt ngực

Bất kỳ một cuộc phẫu thuật nào cũng cần có một quy trình nhất định. Điều này đảm bảo sự an toàn và đạt kết quả tốt nhất sau những cuộc phẫu thuật. Dưới đây là quy trình phẫu thuật cắt ngực chi tiết nhất.

Thăm khám và xét nghiệm

Trước khi tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ thường sẽ khám tổng quát cho bệnh nhân và tiến hành làm toàn bộ xét nghiệm để đảm bảo họ có đủ điều kiện để thực hiện phẫu thuật cắt ngực.

Bên cạnh đó, các thủ tục giấy tờ cũng sẽ được hoàn thiện đầy đủ, chính xác nhất trước khi tiến hành phẫu thuật cắt ngực.

Gây mê

Cắt ngực là một cuộc đại phẫu, chính vì thế mọi giai đoạn đều được chú trọng và thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ nhất.

Các bác sĩ tiến hành gây mê toàn thân cho bệnh nhân, điều này giúp cho người phẫu thuật không cảm thấy đau đớn và đảm bảo quy trình phẫu thuật cắt ngực cũng được diễn ra suôn sẻ, thành công nhất.

Sau khi gây mê 10 đến 15 phút, thuốc mê bắt đầu phát huy tác dụng thì người phẫu thuật bắt đầu tiến vào giấc ngủ, cuộc phẫu thuật bắt đầu được tiến hành.

Tiến hành phẫu thuật

Trước khi cắt ngực, các bác sĩ đã tư vấn cho người phẫu thuật phương pháp thích hợp nhất để cho người bệnh lựa chọn. Ngay lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành ứng dụng phương pháp theo đúng mong muốn mà bệnh nhân đã chọn lúc trước.

Ca phẫu thuật được tiến hành trong khoảng thời gian tùy theo phương pháp ứng dụng, đồng thời các bác sĩ cũng sẽ sử dụng những thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến nhất để làm giảm tối đa tình trạng gây sẹo khi mổ và cắt ngực.

Quy trình phẫu thuật cắt ngực

Khâu vết thương và chuyển lưu trú

Kết thúc cuộc phẫu thuật, vết thương sẽ được khâu lại và người bệnh sẽ được chuyển đến phòng bệnh nhân lưu trú tại đó để tiện theo dõi tình hình sức khỏe. 

Sau khi trở về nhà, người bệnh vẫn cần tuân theo lưu ý và hướng dẫn của bác sĩ cho đến khi sức khỏe và vùng ngực được hồi phục hoàn toàn.

Yanhee Hospital đã cập nhất đến bạn toàn bộ những điều cần biết về phẫu thuật cắt ngực. Hy vọng thông tin chúng tôi mang tới sẽ hữu ích với bạn đọc.

BÀI VIẾT KHÁC
Đẹp từ đầu đến chân với loại thảo dược vừa thơm vừa bổ sau
12T05

Đẹp từ đầu đến chân với loại thảo dược vừa thơm vừa bổ sau

Đến những cô nàng lười nhất trong việc chăm sóc sắc đẹp có lẽ cũng đã từng nghe nói đến công dụng của quế đối với làn da. Không chỉ ngăn ngừa lão hóa, tẩy sạch tế bào chết cho một làn da tươi trẻ mà quế còn có khả năng trị thâm, ngăn ngừa mụn, “bài trừ” mụn đầu đen.

Lấy tinh bột nghệ hòa lẫn với thứ này da sẽ trở nên căng mịn như gái 18
12T05

Lấy tinh bột nghệ hòa lẫn với thứ này da sẽ trở nên căng mịn như gái 18

Thành phần của bột nghệ chứa curcumin với tính kháng khuẩn cao, giúp ngăn chặn sự viêm nhiễm, chống nấm và ngăn chặn quá trình oxy hóa rất hiệu quả. Chính vì thế, nghệ có khả năng trị mụn, mờ vết thâm, se nhỏ lỗ chân lông và làm trắng da hiệu quả.

Chuyển giới nam sang nữ những điều bạn nên biết
19T06

Chuyển giới nam sang nữ những điều bạn nên biết

Vì thế họ đã phẫu thuật chuyển giới nam sang nữ, cuộc phẫu thuật đầy đau đớn.

Chuyển giới nam sang nữ hết bao nhiêu tiền và những thông tin hữu ích bạn cần biết
20T06

Chuyển giới nam sang nữ hết bao nhiêu tiền và những thông tin hữu ích bạn cần biết

Vậy chuyển giới nam sang nữ hết bao nhiêu tiền? Địa chỉ uy tín hàng đầu là YANHEE HOSPITAL.

Tìm hiểu vấn đề người chuyển giới quan hệ thế nào?
22T06

Tìm hiểu vấn đề người chuyển giới quan hệ thế nào?

Câu hỏi đặt ra là người chuyển giới quan hệ thế nào sau khi đã phẫu thuật thay đổi bộ phận sinh dục, Thẩm mỹ Yanhee sẽ giải đáp sau đây.

Chuyển giới nữ thành nam và những điều cần biết
23T06

Chuyển giới nữ thành nam và những điều cần biết

Chuyển giới nữ thành nam là một loại phẫu thuật xác định lại giới tính, còn được gọi là phẫu thuật khẳng định giới tính