Thông tin chi tiết về chuyển giới từ Nam sang Nữ

Phẫu thuật chuyển giới nam thành nữ Phẫu thuật chuyển đổi giới tính nam thành nữ Bệnh viện Yanhee

1. Phẫu thuật chuyển đổi giới tính là gì?
“Phẫu thuật chuyển đổi giới tính” theo quy định của Hội đồng Y khoa Thái Lan * có nghĩa là phẫu thuật chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ. hoặc nữ với nam bao gồm các phương pháp điều trị gây ra những thay đổi vĩnh viễn trong hormone sinh dục

Đối với một định nghĩa dễ hiểu đối với công chúng, nó có nghĩa là phẫu thuật để thay đổi hình dáng và chức năng của dương vật ban đầu sang giới tính mong muốn. do đó có nghĩa là phẫu thuật để tái tạo lại cơ quan sinh dục nữ. có các bước sau

Cơ quan sinh dục ngoài của phụ nữ (âm hộ)
Tạo âm đạo hoặc đường sinh sản (neovagina).

Phẫu thuật chuyển đổi giới tính thường được thực hiện là bước cuối cùng của quá trình chuyển đổi giới tính. Nguyên tắc chuyển giới bao gồm các bước khác nhau. Bắt đầu từ mức độ tăng dần, chẳng hạn như sống chung với người khác giới. Việc sử dụng hormone để chuyển giới và các phẫu thuật thẩm mỹ ít phức tạp khác, v.v.

Phẫu thuật xác định lại giới tính là một phẫu thuật ẩn. Mục đích chính của nó là đáp ứng nhu cầu tinh thần. và bởi vì nó là một cuộc phẫu thuật phức tạp Sau khi thực hiện xong, nó không thể được khôi phục lại như trước đây. Do đó, những người được phẫu thuật phải vượt qua các tiêu chí đánh giá của Hiệp hội Chuyên gia Thế giới về Sức khỏe Người chuyển giới (WPATH) ** để đảm bảo rằng sau khi phẫu thuật họ có thể sống trong giới tính mà họ mong muốn. và giảm khả năng xảy ra "Quyết định sai lầm" trong hồi quy sau khi phẫu thuật chuyển đổi giới tính

2. Chuẩn bị cho phẫu thuật chuyển đổi giới tính tại Bệnh viện Yanhee
Chuẩn bị cho phẫu thuật chuyển đổi giới tính Bắt đầu bằng cách ghi lại lịch sử Nhu cầu về tình dục khác giới và các thủ tục chuyển giới đã được thực hiện Sau đó bác sĩ sẽ khám sức khỏe và đánh giá mức độ sẵn sàng cho cuộc phẫu thuật. theo các tiêu chí đánh giá sau:
1.    Đủ 20 tuổi (trường hợp đủ 18 tuổi nhưng chưa đủ 20 tuổi có thể phẫu thuật nhưng phải có dấu giáp lai của cha mẹ)
2.    Đã được chẩn đoán mắc chứng rối loạn giới tính *** và có 2 giấy chứng nhận của bác sĩ tâm thần (trong trường hợp phẫu thuật chỉnh sửa Giấy chứng nhận của bác sĩ tâm thần là không cần thiết.)
3.    Không có bệnh tiềm ẩn hoặc bệnh tâm thần điều đó có thể nguy hiểm cho cuộc phẫu thuật lớn hoặc gây mê toàn thân
4.    đã sử dụng hormone giới tính chéo ít nhất 1 năm
5.    Đã sống với người khác giới ít nhất 1 năm

Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe. xét nghiệm máu và chụp x-quang mà nếu được phát hiện có bất thường hoặc bệnh bẩm sinh cũng sẽ cử một bác sĩ chuyên khoa tham gia đánh giá

Trong trường hợp bệnh nhân đang dùng thuốc hoặc thực phẩm chức năng có thể có tác dụng làm chảy máu dễ dàng hơn như aspirin, clopidogrel, các loại thảo mộc như đông trùng hạ thảo, bạch quả, nhân sâm, tỏi, dầu gan cá, collagen và vitamin E ít nhất 2 tuần để ngăn ngừa mất máu quá nhiều khi phẫu thuật

Tất cả các hormone chuyển giới nên được ngừng sử dụng ít nhất 1 tháng trước khi phẫu thuật để ngăn ngừa huyết khối tĩnh mạch sâu.

Bệnh nhân hút thuốc hoặc sử dụng các sản phẩm có chứa nicotine như thuốc lá điện tử, kẹo cao su nicotine. Hoặc phải ngưng sử dụng miếng dán cai thuốc lá ít nhất 2 tháng trước và sau khi phẫu thuật, vì nicotin sẽ làm chậm quá trình lành vết thương do phẫu thuật. Đối với những người uống rượu nên hạn chế uống 1 tuần trước khi phẫu thuật. và ngoài ra, trong 1 tuần trước khi phẫu thuật Nên ăn thức ăn mềm, ít bã. chuẩn bị ruột để làm sạch bao gồm cả việc duy trì vệ sinh bộ phận sinh dục Bằng cách rửa bằng nước hoặc xà phòng đối với những chỗ khuất.

Các bệnh hoặc tình trạng cần kiểm tra hoặc điều chỉnh bổ sung trước khi phẫu thuật chuyển đổi giới tính
-    Các bệnh bẩm sinh hoặc khuyết tật bẩm sinh ảnh hưởng đến hoạt động của cơ thể, chẳng hạn như bệnh tim, bệnh phổi, bệnh gan hoặc bệnh thận nặng.
-    Các bệnh mãn tính đang được điều trị, chẳng hạn như ung thư, bệnh tự miễn dịch (SLE)
-    nhiễm HIV Bệnh viêm gan B và virus viêm gan C
-    Rối loạn sinh sản như hẹp bao quy đầu và chứng paraphimosis, hẹp niệu đạo (hypospadias) Tinh hoàn vẫn nằm trong ổ bụng. (Thuyết mật mã) Một khối u hoặc khối u của dương vật hoặc có tiền sử tiêm chất lạ vào bộ phận sinh dục, v.v.
-    Thoát vị bẹn và thoát vị thành bụng

Các bệnh hoặc tình trạng không thể phẫu thuật xác định lại giới tính
-    Các bệnh vẫn chưa được kiểm soát
-    Các bệnh tâm thần trong đó các triệu chứng không ổn định
-    Sử dụng ma túy bất hợp pháp

3. Kỹ thuật chuyển giới từ nam sang nữ
Phẫu thuật chuyển đổi giới tính nam thành nữ có thể được chia thành 2 loại chính theo kỹ thuật tạo âm đạo:
1.    kỹ thuật đồ thị
2.    Kỹ thuật sử dụng mô từ ổ bụng, bao gồm ruột kết và phúc mạc.

Kỹ Thuật Đồ Thị
Kỹ thuật ghép là phẫu thuật xác định lại giới tính bằng cách sử dụng da cùng bộ phận sinh dục để tạo âm đạo mới. Phương pháp này không cần phẫu thuật vùng bụng. và tránh sẹo quanh bụng Độ sâu của âm đạo phụ thuộc chủ yếu vào sinh lý của sàn chậu của bệnh nhân. Trung bình nó là 5,5-6 inch.

Kỹ thuật ghép là phương pháp tiêu chuẩn cho ca phẫu thuật chuyển đổi giới tính đầu tiên. không phức tạp lắm và rủi ro không cao Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật, âm đạo mới phải được duy trì bằng phương pháp nong rộng âm đạo (Yangmo) thường xuyên. đặc biệt là trong năm đầu tiên kỹ thuật đồ thị Sẽ có thể tạo ra một cơ quan sinh dục nữ bên ngoài hoàn chỉnh và hoàn chỉnh Nó bao gồm âm vật, nắp âm vật và mỏ vịt, môi âm hộ, môi âm hộ và lỗ niệu đạo. Các dây thần kinh cũng có thể nhận được tất cả các cảm giác ở các điểm khác nhau.

Trường hợp bệnh nhân có ít da ở bộ phận sinh dục. có thể không đủ để kết nối biểu đồ nhưng không muốn phẫu thuật bụng Bạn có thể chọn một phương pháp để vẽ biểu đồ. Bạn cũng có thể sử dụng da từ các khu vực khác, chẳng hạn như từ bẹn hoặc đùi. Nhưng nhược điểm là sẽ để lại sẹo ở vùng da bôi thuốc.

Ưu điểm và Nhược điểm của Kỹ thuật chuyển đổi giới tính trên mỗi biểu đồ

Ưu điểm 
-    Có khả năng tạo ra một cơ quan sinh dục ngoài hoàn chỉnh
-    Có khả năng tạo cơ quan sinh dục ngoài hoàn chỉnh, âm đạo vào sâu và thực dụng.
-    Không cần phẫu thuật vùng bụng.
Khuyết điểm 
-    Âm đạo có thể bị thu hẹp hoặc nông. Nếu không được quan tâm đầy đủ
-    Không có chất bôi trơn bên trong âm đạo.
-    Có thể có thêm sẹo nếu sử dụng mảnh ghép từ các khu vực khác.

Kỹ thuật đại tràng
Kỹ thuật đường ruột cần phẫu thuật vùng bụng. và sử dụng ruột kết để tạo âm đạo Phương pháp này có ưu điểm là có thể tạo âm đạo sâu hơn. có độ bền cao và không có hạn chế Tuy nhiên, khu vực “Lối vào âm đạo” cũng có thể bị thu hẹp. từ sự co lại của vết thương Vì vậy, người chuyển giới bằng phương pháp này vẫn phải mở rộng âm đạo. để ngăn chặn việc thu hẹp diện tích lối vào kỹ thuật đại tràng Thường được sử dụng trong phẫu thuật để thêm chiều sâu. Hoặc nó có thể được thực hiện như cuộc phẫu thuật đầu tiên. Trường hợp bệnh nhân có ít da ở bộ phận sinh dục. Hình dạng của cơ quan sinh dục ngoài giống như đồ thị ở mọi khía cạnh.

Các bức tường của âm đạo hình thành từ ruột có một màng nhầy. trông có vẻ dính và bị mắc kẹt bên trong Do đó, khu vực cửa ra vào thường khô ráo. Các bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng chất bôi trơn mỗi khi quan hệ tình dục. Để tránh trầy xước do mài mòn người đã phẫu thuật xác định lại giới tính Cần phải tự chăm sóc lâu dài hơn các kỹ thuật khác, cần sự theo dõi thường xuyên của bác sĩ. Tiếp tục kiểm tra xem lối vào có còn mở không. để chất nhầy có thể được thoát ra ngoài Nếu không, có thể xảy ra tắc nghẽn vòng kín âm đạo. Nội soi bên trong âm đạo cũng sẽ được yêu cầu. Ngoài ra, phẫu thuật thành bụng Điều này có thể gây ra băng dính, có thể gây đau bụng sau này.

Ưu nhược điểm của kỹ thuật chuyển giới
Ưu điểm 
-    Âm đạo sâu có độ bền cao
-    Có một màng nhầy bên trong âm đạo.
-    Có khả năng tạo ra một cơ quan sinh dục ngoài hoàn chỉnh
-    quan hệ tình dục và đạt đến đỉnh cao
Khuyết điểm
-    cần phẫu thuật bụng và phải cắt ruột
-    Lối vào âm đạo có thể bị thu hẹp. Nếu mở rộng không tốt
-    Có khả năng phát triển các bệnh đường ruột khác nhau như ung thư ruột kết và bệnh viêm ruột.
-    có thể phát triển xơ hóa từ phẫu thuật bụng
-    Có một vết sẹo trên bụng

Kỹ thuật trong phúc mạc
Kỹ thuật chuyển giới sử dụng phúc mạc cũng sẽ phải phẫu thuật bụng nhưng sẽ sử dụng thành của phúc mạc để tạo ra một âm đạo mới (Không cắt ruột) Phương pháp này thường được sử dụng để phẫu thuật chỉnh sửa. Hoặc nó cũng có thể được thực hiện như cuộc phẫu thuật đầu tiên. Trường hợp bệnh nhân không có đủ da bộ phận sinh dục để ghép.

Phúc mạc có thể sản xuất chất bôi trơn. Trông giống như nước, màu vàng trong, tuy nhiên, lối vào âm đạo vẫn là da. Vì vậy, nó cũng có thể bị khô và dễ bị mài mòn. Các bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng chất bôi trơn mỗi khi quan hệ tình dục.

Đặc điểm của cơ quan sinh dục ngoài với phẫu thuật trong phúc mạc Nó cũng giống như kỹ thuật đồ thị và kỹ thuật đường ruột ở mọi khía cạnh.

Ưu điểm và nhược điểm của kỹ thuật xác định lại giới tính trong phúc mạc
Ưu điểm 
-    Âm đạo sâu hơn đồ thị.
-    Có chất bôi trơn bên trong âm đạo.
-    Có khả năng tạo ra một cơ quan sinh dục ngoài hoàn chỉnh
-    quan hệ tình dục và đạt đến đỉnh cao
Khuyết điểm
-    cần phẫu thuật bụng
-    Chỗ nối phúc mạc ở lối vào có thể bị thu hẹp. Nếu mở rộng không tốt
-    có thể phát triển xơ hóa từ phẫu thuật bụng
-    Có một vết sẹo trên bụng

4. Độ sâu của ống sinh Thay đổi giới tính bao nhiêu sau
Phẫu thuật chuyển đổi giới tính sẽ tạo âm đạo sâu. bằng độ sâu của xương chậu của từng bệnh nhân, có thể không giống nhau Trung bình là 5,5-6 inch, nhưng nếu phẫu thuật bằng kỹ thuật của ruột hoặc phúc mạc. Có thể có thêm 1-2 inch độ sâu.

5. Dương vật mới sẽ có cảm giác?
Bác sĩ sẽ thu thập các dây thần kinh cảm giác. để tạo ra một cảm giác mới về cơ quan sinh dục bao gồm âm vật, môi âm hộ bên trong và xung quanh niệu đạo kích thích bên ngoài nào có thể có cảm xúc tình dục Bên trong âm đạo không có dây thần kinh cảm giác trực tiếp. Nhưng ở một số người, cũng có thể có cảm giác tình dục do kích thích tuyến tiền liệt.

6. Thời gian hồi phục trong từng kỹ thuật phẫu thuật

Kỹ thuật đồ thị
Bệnh nhân sẽ ở lại bệnh viện trong 8 đêm, bao gồm 1 đêm trước khi phẫu thuật và 7 đêm sau khi phẫu thuật.
3 ngày sau phẫu thuật Bác sĩ vẫn sẽ không cho phép bệnh nhân ra khỏi giường. ăn thức ăn mềm và sẽ có hai lớp gạc che vết thương Một ống thông tiểu và nước tiểu được gắn vào.
Vào ngày thứ 4, bác sĩ sẽ mở lớp băng gạc bên ngoài. và được phép ra khỏi giường
Đến ngày thứ 7, bác sĩ sẽ gỡ gạc hết. Rút ống thông tiểu và dẫn lưu. và được dạy để mở rộng âm đạo Và nếu không có biến chứng, bạn có thể về nhà.
Sau khi phẫu thuật bằng kỹ thuật ghép Nên tạm nghỉ khoảng 1 tháng vì sẽ còn khó khăn trong việc di chuyển. và phải mở rộng âm đạo mỗi ngày Bác sĩ sẽ hẹn tái khám cho đến khi vết thương phẫu thuật lành hẳn.

Kỹ thuật cho ruột và phúc mạc
Kỹ thuật đối với ruột và phúc mạc Bệnh nhân sẽ nằm viện 4 đêm, 1 đêm trước mổ và 3 đêm sau mổ, ngày thứ 4 bác sĩ sẽ băng kín các vết thương, rút ống thông tiểu và ống dẫn lưu. và được dạy để mở rộng âm đạo Và nếu không có biến chứng, bạn có thể về nhà.
Sau phẫu thuật xác định lại giới tính bằng kỹ thuật đại tràng và phúc mạc Bệnh nhân nên được nghỉ ngơi khoảng 1 tháng trong lần phẫu thuật đầu tiên và 2 tuần trong trường hợp phẫu thuật chỉnh sửa.

7. Chăm sóc vết thương và hành vi hậu phẫu
Chăm sóc vết thương bên ngoài
Có hai loại thuốc mỡ bôi tại chỗ, Povidone Iodine Solution và Povidone Iodine Gel. Và xung quanh niệu đạo
Sau khi bài tiết và mở rộng âm đạo Vết thương nên được làm sạch cùng với thuốc mỗi lần. và đeo băng vệ sinh để thấm vết máu Vết mổ thường lành trong vòng vài tuần mà không có biến chứng.
chăm sóc âm đạo
Thụt rửa nên được thực hiện mỗi lần sau khi thu nhỏ âm đạo xong. Bằng cách sử dụng nước muối pha với povidone iốt lỏng theo tỷ lệ 1:10 (ví dụ: pha 100 cc nước với 10 cc thuốc) nên thụt rửa cho 100-200 cc mỗi lần.

Thực hành sau phẫu thuật
Không ngồi xổm hoặc dang chân trước khi vết mổ đã lành hẳn. Vì nó sẽ khiến vết thương bị chia cắt. Không sử dụng nước xà phòng để rửa âm đạo vì có thể gây kích ứng. Các bác sĩ thường cho phép quan hệ tình dục. Sau phẫu thuật 1-2 tháng (khi vết mổ bên trong âm đạo lành hẳn), 3-6 tháng đầu có thể có mùi hôi bên trong âm đạo do vết máu kinh còn sót lại. Tránh thức ăn mặn và dưa chua. Vì lâu ngày có thể khiến vùng phẫu thuật bị sưng tấy.

8. Kiến thức về mở rộng âm đạo (Yangmo)
Yangmo đặc biệt cần thiết trong năm đầu tiên sau phẫu thuật. do quá trình chữa lành vết thương sẽ gây ra sự co thắt của âm đạo (Các cơn co thắt có thể xảy ra ở cả kỹ thuật ghép, đại tràng và phúc mạc) Các cơn co thắt mạnh trong năm đầu và giảm dần sau 1 năm.
Dụng cụ làm giãn âm đạo do bác sĩ cung cấp cần có độ cứng hợp lý, trong năm đầu tiên nên giãn âm đạo 2 lần / ngày, mỗi lần 30-60 phút, tăng kích thước dụng cụ giãn theo chỉ định của bác sĩ Sau 1 lần. năm, nên làm to âm đạo mỗi tuần một lần bằng que phóng đại lớn nhất.
để mở rộng âm đạo với silicone mềm Có thể được sử dụng ngoài việc mở rộng thông thường. Bạn nên đưa que silicon vào âm đạo khi đi ngủ. và mặc quần lót vào để tránh các que silicon bị tuột ra ngoài.
Thông tin được cung cấp bởi: Tiến sĩ Woraphon Ratanalert

BÀI VIẾT KHÁC
Phẫu thuật chuyển đổi giới tính phải biết
31T07

Phẫu thuật chuyển đổi giới tính phải biết

Phẫu thuật chuyển đổi giới tính phải biết! Các kỹ thuật giúp giữ ẩm cho âm đạo mới mà không cần phải sử dụng chất bôi trơn trước khi quan hệ tình dục

Từ "nữ" thành "nam", nó thực sự hoạt động?
31T07

Từ "nữ" thành "nam", nó thực sự hoạt động?

Từ "nữ" thành "nam", nó thực sự hoạt động?

Khám tâm lý trước khi phẫu thuật xác định lại giới tính
31T07

Khám tâm lý trước khi phẫu thuật xác định lại giới tính

Khám tâm lý trước khi phẫu thuật xác định lại giới tính

Bạn có tự hỏi ... làm thế nào để một bác sĩ tạo ra một dương vật?
01T08

Bạn có tự hỏi ... làm thế nào để một bác sĩ tạo ra một dương vật?

Làm thế nào để một bác sĩ tạo ra một dương vật?

Sử dụng hormone để chuẩn bị chuyển đổi giới tính
01T08

Sử dụng hormone để chuẩn bị chuyển đổi giới tính

Sử dụng hormone để chuẩn bị trước khi chuyển giới từ "Phụ nữ đối với đàn ông"